Không lo mạng bị chập chờn với những bí quyết sau

Sự cố đứt khi đường truyền mạng bị chập chờn thật sự là cơn ác mộng với nhiều người, đặc biệt là những ai phải làm việc ở nhà trong mùa dịch này.

Những mẹo sau đây sẽ giúp bạn tối ưu trải nghiệm của mình trong việc tối ưu đường truyền mạng.

Sử dụng FPT Wifi Mesh 

Một trong những lý do khiến Wifi tại gia đình bạn thường xuyên bị chậm, lag hoặc tải trang lỗi, đó là do có quá nhiều thiết bị truy cập vào cùng một Wifi, hoặc hệ thống Wifi tại gia đình không phủ sóng đủ rộng cho tất cả căn phòng hay tầng nhà. Đó là lí do vì sao Wifi Mesh – một hệ thống mạng Wi-Fi diện rộng tập hợp bởi các access point (AP) tự động đồng bộ, kết nối với nhau tạo thành một mạng Wi-Fi đồng nhất, trở nên vô cùng phổ biến.

So với Access Point thông thường, chất lượng Wi-Fi đầu ra của hệ thống FPT Mesh Wi-Fi được nâng cấp lên gấp 2-3 lần, mạnh và mượt xấp xỉ tốc độ từ nhà mạng. Đồng thời, số lượng thiết bị kết nối vào hệ thống có thể đạt ngưỡng 50 hoặc hàng trăm người dùng cùng một lúc. Đây là điểm được khách hàng quan tâm nhất khi cân nhắc giữa Mesh Wi-Fi và Access Point thông thường. Trên thực tế, rất nhiều người chia sẻ rằng so với gói cước đăng ký 100-200Mbps, chất lượng mạng qua Wi-Fi thực sự họ nhận được chỉ dao động từ 5-10Mps. Nguyên nhân chủ yếu là do nơi sinh sống hiện tại có quá nhiều vách ngăn, cao tầng hoặc sóng Wi-Fi của hàng xóm gây nhiễu mạng.

Tình hình dịch bệnh đang ngày một căng thẳng và phức tạp, để có thể bảo vệ cho sức khỏe bản thân cũng như cộng đồng, người dân cần phải giữ đúng chỉ thị 16: ở tại nhà và chỉ ra ngoài khi mua lương thực thực phẩm. Số lượng người cùng thời gian ở nhà quá nhiều khiến hệ thống Wifi trơn tru, mượt mà là điều vô cùng cần thiết. Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp Khách hàng có thể trang bị được cho gia đình hệ thống Wifi phù hợp nhất để đáp ứng nhu cầu làm việc, giải trí của gia đình.

Sử dụng mạng riêng ảo VPN

Tăng tốc độ mạng là một trong những tính năng thần kỳ của mạng riêng ảo VPN. Giải pháp truyền thống này vẫn luôn cho thấy sự hiệu quả mỗi khi các đường gặp phải sự cố. Khi sử dụng VPN, nhà cung cấp sẽ tạo ra đường truyền riêng ảo từ thiết bị của người dùng đến server ở một quốc gia mà bạn chọn. Từ đây, các gói tin từ thiết bị của bạn mới bắt đầu đi tới các nhà cung cấp dịch vụ khác.

Đây chính là đường tắt để truy cập vào các dịch vụ quốc tế mỗi khi đường chính (ở đây là các tuyến cáp quang biển) gặp sự cố. Không chỉ vậy, việc sử dụng VPN cũng sẽ giúp bạn phòng tránh được các rủi ro đối với vấn đề bảo mật.

FPT VPN giúp ưu tiên kết nối

FPT VPN là dịch vụ “Ưu tiên kết nối” trong môi trường Internet dựa trên công nghệ mạng riêng ảo (VPN), giúp người dùng duy trì truy cập Internet với chất lượng tốt nhất như học trực tuyến, tương tác từ xa, các nhu cầu truyền tải video qua các ứng dụng mạng xã hội phổ biến, v.v…

Giải pháp FPT VPN có nhiều tính năng nổi bật như: Đáp ứng nhu cầu ưu tiên tốc độ truy xuất Internet quốc tế so với các gói dịch vụ Internet phổ thông; nâng cao chất lượng khi dùng dịch vụ đào tạo trực tuyến: MS Team, Cisco WebEx, Skype…; nâng cao chất lượng khi dùng dịch vụ live-stream Facebook, Tiktok, BigoLive; nâng cao chất lượng khi dùng dịch vụ văn phòng online Office 365, Gmail.

Hiện tại, FPT VPN cung cấp tới người dùng 3 gói dịch vụ chính là:  gói 01 tháng (149.000 đồng), gói 07 tháng (590.000 đồng) và gói 14 tháng (990.000 đồng). Việc cung cấp đa dạng các gói dịch vụ của FPT VPN sẽ giúp người dùng có nhiều lựa chọn tối ưu cho nhu cầu của mình khi sử dụng.

Liên hệ ngay
Contact Me on Zalo